Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Hoàn cảnh cần sự sẻ chia - Đợt II - Tháng 3/2012





Sau chương trình đầu tháng 3/2012, mọi người đã tạm ngưng một thời gian, trở về với công việc và cuộc sống thường nhật. Tuy biết cuộc sống có rất nhiều điều phải lo, phải nghĩ, phải đâu đầu để giải quyết. Nhưng một lúc nào đó, ta cũng sẽ có 1 khoảng lặng để nhìn lại, để sống chậm, để chạnh lòng. Vì đâu đó xung quanh chúng ta thôi, những số phận bất hạnh còn rất nhiều...Để ta có thêm niềm tin để tiếp tục vui vẻ và tiếp tục sống thật tốt. Rất mong mọi người, mỗi ngày, hãy dành 10 phút thôi, cho câu chuyện của chúng ta nhé:






* Câu chuyện thứ nhất: Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt


Ngôi nhà bằng tôn tạm bợ che mưa che nắng của 4 mẹ con chị Nguyệt nằm gỏn gọn trên mảnh đất đầy sỏi đá ở khu vực Phước Thành, Phước Long.





Đến thăm nhà chị khi con gái út của chị đang xun xoe trong bộ váy xinh xắn, nhưng lại rách 2 đường dài dưới cánh tay và màu cũng đã nhạt.





Trong nhà là di ảnh của chồng chị. Anh đã ra đi vì làm việc quá vất vả, để lại người vợ tần tảo chịu thương chịu khó và 3 đứa con thơ. Đứa lớn mới lên lớp 8, đứa nhỏ thì lớp 1, bé út thì sang năm cũng vào lớp 1.





Hằng ngày chị đi công quả ở chùa, ai thuê gì làm nấy, dọn nhà, nuôi đẻ… chị không ngại vất vả nắng mưa, miễn là lo được miếng ăn cho 3 đứa con thơ dại. Riêng chi phí cho việc học hành, chị đang phải làm đơn để được hỗ trợ học phí cho các con. Chị tâm sự: “Chị cố gắng hết sức, cũng chỉ có thể nuôi 3 đứa nhỏ ăn, chứ học hành chị nuôi không nổi”.


*****

* Câu chuyện thứ hai: gia đình chú Nguyễn Gia Vượng và cô Trương Thị Ngọc Giầu


Bước lên cầu thang chông chênh dẫn đển căn phòng nhỏ nơi cả gia đình chú Vương, cô Giầu, và cô con gái đang học lớp 10 sinh sống, chúng tôi không khỏi bùi ngùi khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh gia đình.








Chú Vương vì một tai nạn trong quá khứ đã bị bại não 2 năm nay, toàn thân hầu như không thể cử động. Mọi sinh hoạt từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều phải phụ thuộc vào người vợ.





Ban ngày, cô Giầu đi làm thuê làm mướn, ai thuê gì làm nấy. Ban đêm, bước chân cô trải dài từng con đường lớn nhỏ với thúng đậu phụng, trứng luộc để kiếm thêm thu nhập. Một bên là tiền thuốc men cho chồng, một bên là tiền cho con ăn học và phí sinh hoạt gia đình, tất cả đổ dồn lên đôi vai gầy gò của người vợ, người mẹ suốt đời vì chồng vì con.





* Câu chuyện thứ ba: Bà Nguyễn Thị Bẩm - Suối Thơm - Khánh Đông - Khánh Vĩnh
Sinh năm 1939 - Ở cái tuổi 73 này, đáng lẽ bà đang tận hưởng niềm vui tuổi già bên con cháu, được chăm sóc, được báo hiếu, được thụ hưởng cảm giác yên bình ở những tháng ngày cuối đời. Vậy mà số phận bất công luôn giáng những điều bất hạnh lên đôi vai nhỏ bé vốn đã trĩu nặng của bà. Hiện tại bà đang sống cùng hai người con, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1966) bị bệnh tâm thần, suốt ngày chỉ tha thẩn ở nhà, không có khả năng kiếm sống. Anh Nguyễn Hữu Tâm (SN 1971) bị suy thận giai đoạn cuối, một tuần phải chạy thận tới 3 lần, chi phí mỗi lần khá lớn dù đã được bảo hiểm hỗ trợ một phần. Nhưng thử hỏi với một gia đình như thế, việc ăn no mặc ấm hàng ngày đã là một vấn đề thì việc chạy chữa bệnh sẽ khó khăn đến mức nào. Gia đình không có lao động chính, phải sống bằng tiền trợ cấp và tình thương của bà con hàng xóm. Có lẽ như mọi thứ đã đến mức tận cùng.
Bà Nguyễn Thị Bẩm cùng hai con....







Nhân đây, nhóm thiện nguyện Chân Trời Việt Nha Trang xin kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ với hoàn cảnh thương tâm của hai gia đình chị Nguyệt và chú Vượng, để đôi vai gầy được bớt chút gánh nặng, các bé được ăn học nên người, để tình người sưởi ấm, tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho những cuộc đời bất hạnh.


Chi tiết và ủng hộ, vui lòng liên hệ:


-         Leader Minh Thảo 01235.190984
-         Lê Minh: 0907.000.903
-         Thanh Vân: 0973.555.228


Chân thành cảm ơn !
Chân Trời Việt Nha Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét