Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Hành trình "Nối vòng tay yêu thương - Ánh trăng Yêu thương V 2011"



"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"
                                              ( Kalil Gibran )

Quả vậy, cuộc sống  sẽ tươi đẹp hơn biết nhường nào nếu chúng ta biết nâng đỡ, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau phải không các bạn ? Ai ai cũng cần có một tấm lòng, bởi sống là cho đi chứ đâu chỉ nhận riêng mình, bởi đâu đó vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần lắm sự sẻ chia. Chúng ta hãy dành  một phút thôi để lắng nghe tiếng nói từ sâu thẳm trái tim mình - tiếng nói của “ lòng nhân ái”, của “tình người”.

Theo chân nhóm thiện nguyện “Chân Trời Việt Nha Trang”  trong chuỗi sự kiện mùa hè này, các bạn sẽ có cơ hội  sẻ chia tình yêu thương  của mình đến những em bé mồ côi, tật nguyền nương tưạ nơi ca chùa Phú Quang - Ninh Ích - Ninh Hòa. Đau lòng lắm khi phải chứng kiến em bị liệt nửa người, em thì mù lòa và có em 17 tuổi mà chỉ mang thân hình của 1 cô bé 10 tuổi, chạnh lòng chợt nghĩ, em sẽ trải qua tuổi thanh xuân của mình như thế nào??? Nơi các em ngủ chỉ là những chiếc giường nhỏ, phía sau là đồng lúa được nhìn xuyên qua một bức màn sáo. Cuộc sống của các em gồm toàn những bữa ăn đạm bạc, thiếu thốn vật chất. Tuy nhiên, nhà chùa đã cố gắng hết sức để các em có thể đến trường thắp sáng niềm ước mơ, mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho các em.

Thấu hiểu và cảm thương trước những điều bất hạnh ấy, nhóm từ thiện Chân Trời Việt tại Nha Trang đã lên kế hoạch tổ chức một buổi thăm hỏi, tặng quà và giao lưu sinh hoạt với các bé mồ côi vào lúc 08h00 ngày 04/09/2011 tại chùa Phú Quang – Ninh Ích – Ninh Hòa.

Nhân đây, chương trình thiết tha kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các bạn gần xa cùng chung tay giúp cho các em có một ngày hè thật vui và ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới đầy khó khăn và vất vả đối với các em. Để các bé hiểu rằng các em không lẻ loi , không đơn độc trong cuộc sống này.Vẫn còn nhiều lắm tấm lòng vàng sn sàng sẻ chia với các em.

Các nhà hảo tâm, các Anh, Chị và các bạn có thể gởi tất cả đóng góp bằng hiện kim, hiện vật ( gạo, sữa, bánh, kẹo, tập vở, bút viết, sách báo, quần áo…..) cho nhóm theo thông tin sau:

Điện thoại liên lạc:
 
1. Minh Thảo: 0982.79.89.81
  2. Nguyễn Lê Minh: 0907.00.09.03
  3. Võ Thanh Vân: 0973.555.228

Bài viêt: Nguyễn Châu Thương Hiền
- Mem VHC@NT

*****

Nội dung :

I. Mục đích - Yêu cầu :

1. Mục đích
- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và giao lưu sinh hoạt với các bé mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Phú Quang - Ninh Ích - Ninh Hòa.
2. Yêu cầu
- Chương trình diễn ra an toàn, thành công
- Thu hút được nhiều tình nguyện viên và doanh nghiệp tham gia

II. Phần quà :

- 100 kg gạo.
- 15 thùng sữa.
- 200 quyển vở
- Sách truyện
- Quần áo....

III. Thời gian – Địa điểm – Phương tiện :

- Thời gian:  8h – ngày 04.09.2011  ( Chủ Nhật )
- Địa điểm:  Chùa Phú Quang  ( Ninh Ích, Ninh Hòa )
- Địa điểm tập trung:  thông báo sau
- Phương tiện:  thông báo sau
- Nội dung chi tiết:  thông báo sau


Chùa Phú Quang, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, nằm trong một xóm nhỏ dưới chân núi.
                                       








Em gái bên trái đã 17 tuổi nhưng vóc dáng như đứa trẻ lên 10. Em gái bên phải 18 tuổi, vừa được đi phẫu thuật mắt về nhưng em hoàn toàn bất động trước ánh flash của chiếc máy ảnh


 * Thông tin về chùa Phú Quang:  <<< Click here >>>




4 nhận xét:

  1. Mong các mem VHC@NhaTrang thân yêu cố gắng tích cực hoạt động kêu gọi giúp cho chương trình thành công như mục đích tốt đẹp của nó. Mong đến ngày cùng mọi người chung tay "Vì một hành động nhân văn, vì một cuộc sống nhân ái"....

    Trả lờiXóa
  2. Mong sẽ ngày càng nhiều các thành viên tham gia vào ngôi nhà VHC....

    Trả lờiXóa
  3. Mong các nhà hảo tâm hãy chung tay về một thế hệ mầm non tương lai tươi sáng.....

    Trả lờiXóa
  4. Mong cho thế giới này mãi tràn ngập nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ......Sẽ không còn "Vì em không cha, vì em đã mất mẹ, đau thương vẫn là đau thương".....

    Trả lờiXóa